Chủ tich liên đoàn Cờ Vua thế giới FIDE thăm Việt Nam

Ngày 21/4 tại trụ sở Bộ văn hóa thể thao và du lịch, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kirsan Ilyumzhinov - Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới (FIDE) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam

 

 

 

 

Tham dự còn có các ông Vương Bích Thắng (Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT), ông Đàm Quốc Chính (Phó chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam).

Mở đầu buổi tiếp, ông Kirsan Ilyumzhinov bày tỏ sự vui mừng khi Cờ vua đang trở thành một môn thể thao phổ biến tại Việt Nam. Chủ tịch FIDE đánh giá cao việc đội tuyển Cờ vua Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là chức vô địch thế giới cờ chớp của kỳ thủ Lê Quang Liêm giành được vào năm 2013. Ngài chủ tich FIDE nhấn mạnh Việt Nam đang có nhiều VĐV Cờ vua tài năng, trẻ em Việt Nam rất thông minh và có năng khiếu Cờ vua. Vì vậy, FIDE sẽ hỗ trợ Cờ Việt Nam cả về vật chất lẫn kỹ thuật trong thời gian tới. Ông cũng mong muốn Việt Nam sẽ là một trong những nước tiếp theo đưa môn Cờ vua vào trong chương trình học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và cả trung học phổ thông. 

Chủ tich FIDE mong muốn Việt Nam phổ cập cờ vua tại các trường học

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên hoan nghênh và đánh giá cao sự giúp đỡ của FIDE trong việc thúc đẩy phong trào Cờ vua tại Việt Nam. Được biết, tháng 8 tới đây, tại Nauy sẽ diễn ra Đại hội Liên đoàn Cờ vua thế giới, Liên đoàn Cờ vua Việt Nam ngay từ bây giờ sẽ lên danh sách nhân sự dự Đại hội và trên quan điểm của Bộ VHTTDL, Thứ trưởng khẳng định sẽ ủng hộ vị trí mà ông Kirsan Ilyumzhinov ứng cử.

Cùng với đó, trong thời gian tiếp theo, Thứ trưởng mong muốn cá nhân Chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov nói riêng và FIDE nói chung sẽ tiếp tục ủng hộ Cờ vua Việt Nam trong việc đào tạo vận động viên năng khiếu; cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, cho các HLV, giáo viên hay hướng dẫn viên; hàng năm trao đổi các đoàn chuyên gia; hỗ trợ Việt Nam tài liệu, giáo trình để phục vụ công tác giảng dạy cờ vua.

Trả lời những đề xuất từ phía Bộ VHTTDL, ông Kirsan Ilyumzhinov khẳng định FIDE sẽ luôn hỗ trợ Cờ vua Việt Nam; FIDE sẽ cung cấp các phương pháp huấn luyện tiên tiến, trang thiết bị thi đấu; tài liệu giảng dạy trong các lớp học cờ vua cho phía Việt Nam. Ông Kirsan Ilyumzhinov cũng cho biết FIDE sẽ dành cho Việt Nam những suất học bổng bắt đầu từ cuối năm nay, đồng thời FIDE sẽ nghiên cứu đề án xây dựng học viện Cờ Vua thế giới tại Hà Nội để Việt Nam trở thành cái nôi đào tạo Cờ Vua trong khu vực

Cờ Thông Minh

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 7

Hôm nay: 146

Tuần này: 1515

Tháng này: 6894

Tất cả: 1011419