Đánh bại Kasparov, Ilyumzhinov tái đắc cử chủ tịch liên đoàn cờ vua thế giới

Ngày 11/8, Đại hội Liên đoàn cờ vua thế giới lần thứ 85 đã diễn ra tại Tromso, Na Uy để bầu vị trí lãnh đạo Liên đoàn cờ vua thế giới, Liên đoàn cờ vua châu Á và Châu Âu.

 

 

 

Tham gia tranh cử chức chủ tịch Liên đoàn cờ vua thế giới năm nay có 2 ứng cử viên là đương kim chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov và kỳ thủ huyền thoại trong lịch sử cờ vua thế giới Garry Kimovich Kasparov.

Đại hội liên đoàn Cờ Vua thế giới lần thứ 85

Kirsan Ilyumzhinov được bầu làm chủ tich FIDE từ năm 1995. Trong các nhiệm kỳ làm chủ tịch FIDE trước đây ông đã có công khi hợp nhất được danh hiệu vua cờ (2006), thiết lập hệ thống các giải siêu hạng như World Cup, Grand Prix, Candidates..., tuy nhiên cũng có một số hạn chế như chưa thu hút được nhiều tài trợ.

Ilyumzhinov tiếp tục đắc cử chủ tich FIDE

Garry Kimovich Kasparov được coi là kỳ thủ mạnh nhất trong lịch sử cờ vua thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu cờ vua của mình, ông đã 11 lần đoạt giải Oscar cờ vua và tuyên bố ngừng thi đấu cờ vua chuyên nghiệp vào năm 2005 vì cảm thấy không có đối thủ xứng tầm.

Sau khi ban kiểm phiếu công bố kết quả, ông Kirsan Ilyumzhinov đã tái đắc cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) sau khi đánh bại ứng cử viên Garry Kasparov với số phiếu cách biệt là 110 - 61.

Kasparov vận động tranh cử chủ tich FIDE

Chức danh Chủ tịch Liên đoàn cờ vua châu Á đã thuộc về đương kim Chủ tịch Sheikh Sultan bin Khalifah Al Nahyan. Ông Sheikh tiếp tục giữ chức của mình sau khi đánh bại ứng cử viên Pichay (hiện đang nắm giữ chức chủ tịch Liên đoàn cờ vua Phlippines) với số phiếu là 38 - 12.

Chức danh chủ tịch liên minh cờ vua châu Âu (ECU) thuộc về GM Azmaiparashvili (Georgian), đánh bại IM Danailov (đang tại vị chức danh chủ tịch ECU).

(Cờ Thông Minh)

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 13

Hôm nay: 90

Tuần này: 434

Tháng này: 7132

Tất cả: 999502