Lòng kiên trì, chìa khóa của sự thành công

 

Trong cuộc sống, không có vinh quang nào chỉ trải toàn hoa hồng. Để có được một thành quả dù rất nhỏ cũng đòi hỏi một quá trình phấn đấu, nỗ lực và kiên trì vượt qua những khó khăn, thử thách

Thành quả chỉ đến với người có niềm tin, đam mê vè quyết tâm theo đuổi đam mê của mình

Với trò chơi đối kháng như Cờ vua thì sự kiên trì dường như đặc biệt quan trọng quyết định sự thành bại của một kỳ thủ không phân biệt lớn bé.  Để dẫn chứng cho sự khẳng định này tôi xin kể cho các bạn nghe câu chuyện về một kỳ thủ nhí và con đường đến với thành công của một cậu bé hạt tiêu.

Nguyễn Khánh Huy – Cậu bé hạt tiêu yêu cờ Vua và bóng đá, Khánh Huy đến với Cờ vua từ năm lên 5 tuổi, không phải vì cậu đam mê ngay từ đầu mà vì mong muốn của mẹ muốn con có 1 đam mê và mạnh dạn hơn.

Ngày đầu đến lớp cờ vua, Khánh Huy thu hút sự quan tâm đặc biệt của thầy không phải vì bạn dễ thương mà vì sự nhút nhát, luôn cúi gằm mặt xuống bàn, tay che mặt mỗi khi bị nhìn đến và đặc biệt là luôn chọn góc khuất tách biệt ở bàn cuối dù bạn bé nhất lớp.

Quá trình học cờ vua của Huy đầy gian nan và đòi hỏi một sự nỗ lực hơn người. Mục tiêu đầu tiên HLV đưa ra không phải đào tạo Huy thành kỳ thủ giỏi mà đơn giản chỉ là vượt qua sự nhút nhát và có được sự yêu thích và đam mê với những quân cờ.

Thời gian đầu học cờ vua khá gian nan, vì bản tính nhút nhát nhưng bằng tình yêu và niềm đam mê với cờ Vua mà Khánh Huy đã bắt nhịp được với các bạn. Cậu bé dần trở nên mạnh dạn, tự tin, và tập trung hơn trong các buổi học cờ vua, trong các ván đấu với các bạn trên lớp. Và rồi Khánh Huy đã làm bố ngạc nhiên khi sự sáng tạo, cách ra quân bài bản, khả năng tư duy trong những nước đi của cậu đã giúp cậu bé đánh bại người bố. Lúc đầu bố còn thả, nhưng sau khi thi đấu thật sự sòng phẳng với câu con trai lớp 1 thì người bố đã chịu thua thật sư, Chính nhưng niềm vui nho nhỏ này đã giúp Huy có những mục tiêu đầu tiên. Cậu đã mạnh dạn hơn và bắt đầu cuộc chinh phục không ngừng nghỉ ở các giải đấu lớn nhỏ.

Những giải đầu tiên, trải qua thất bại liên tiếp đến rơi nước mắt và chán nản đến mức bị áp lực và từng muốn nghỉ học cờ Vua. Nhưng bằng sự kiên trì động viên của bố mẹ và thầy dạy cờ Vua, Khánh Huy đã vượt qua được chính mình để trở thành một kỳ thủ bản lĩnh. Hình ảnh cậu bé nhút nhát ngày nào đã được thay bằng cậu bé tự tin với đôi mắt sáng ngời và bản lĩnh kiên cường ở các giải đấu cờ Vua.

Và đền đáp cho một thời gian dài cố gắng không ngừng nghỉ, và kiên trì đi tiếp con đường đã chọn Khánh Huy đã xuất sắc vượt qua rất nhiều cao thủ cờ vua tại một Quận có phong trào mạnh như  Quận Đống Đa - Hà Nội để dành về chiếc Huy chương đồng U7.

Dù không đạt được ngôi vị cao nhất nhưng KHánh Huy đã có được một đích đến tiếp theo với mong muốn đổi màu huy chương ở những giải đấu sau này. Bố cậu vẫn luôn nhắc nhở con “Khi đạt được mục tiêu, hãy lập mục tiêu mới. Đó là cách để con tiến bộ và trở thành người mạnh mẽ hơn” . Và Khánh Huy đã tự chọn được cho mình một mục tiêu mới và sẽ cố gắng vì nó như cậu đã từng làm. Cậu bé yếu ớt ngày nào đã tự tôi rèn trở thành cậu bé hạt tiêu mạnh mẽ.

Con đường thành công đó không thể đến nếu cậu bé bị chán nản, thất vọng làm cho lùi bước. Có những ngày tháng tưởng chừng như không còn hi vọng, có những lúc không còn đam mê, nhưng bằng sự kiên trì bền bỉ và sự động viên kịp thời của bố mẹ, của huấn luyện viên, Khánh Huy đã có được thành tích đáng tự hào và trở thành tấm gương cho các bạn nhỏ yêu cờ vua sau này.

Cờ Thông Minh

 

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 15

Hôm nay: 21

Tuần này: 1499

Tháng này: 10992

Tất cả: 1003362