Carlsen từ chối tham dự trận tranh ngôi vương với Anand vào tháng 11 tới?


Đương kim vô địch thế giới Magnus Carlsen vừa gửi thư đề nghị FIDE hoãn trận tranh ngôi vua cờ vào tháng 11 tới với Wiswanatha Anand, tuy nhiên không được chấp thuận

Vào tháng 11 năm ngoái, chính Carlsen đã đánh bại Anand (Khi đó đang là đương kim vô địch thế giới) để lần đầu tiên đăng quang vô địch và là kỳ thủ trẻ nhất trong lịch sử giành chức vô địch thế giới. Tuy nhiên, ngay sau đó tại vòng loại “kẻ thách thức”, Anand đã vượt qua các kỳ thủ hàng đầu thế giới khác để giành quyền thách đấu với Carlsen. Đây là trận tranh chức vô địch thế giới được giới hâm mộ mong chờ một “bại binh phục hận”.

Lý do mà Carlsen đề nghị hoãn trận đấu bảo vệ chức vô địch thế giới là chưa có đầy đủ các thông tin về trận đấu này trong khi FIDE thì cho rằng điều này không thuyết phục.

Có khả năng Carlsen sẽ không ký kết hợp đồng thi đấu và nếu điều đó xảy ra rất có thể FIDE sẽ mời Kajakin thay thế để tổ chức trận tranh ngôi vương của làng cờ thế giới.

Trước đây kỳ thủ huyền thoại B.Fischer vì từ chối tham dự trận đấu bảo vệ chức vô địch thế giới với Anatoly Karpov nên cũngđã bị FIDE tước vương miện cờ vua thế giới sau đó. Chúng ta hy vọng mâu thuẫn sẽ sớm được giải quyết và trận đấu được mong chờ nhất trong năm giữa 2 đấu thủ trong trận chung kết lần trước lại tái hợp

(Cờ Thông Minh)

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 8

Hôm nay: 316

Tuần này: 1712

Tháng này: 9461

Tất cả: 1013986