Quang Liêm hướng đến chức vô địch giải cờ vua HD Bank 2015


Sau một năm thi đấu không thành công, Quang Liêm dường như đang lấy lại phong độ khi giành cup vô địch giải cờ vua thế giới khu vực 3.3. Anh cho biết mục tiêu hướng tới chức vô địch giải cờ vua HD Bank 2015

Giải cờ vua HD Bank là giải đấu quốc tế lớn nhất ở Việt Nam được tổ chức bởi Liên đoàn cờ Việt Nam và nhà tài trợ là ngân hàng thương mại cổ phần TPHCM (HD Bank). Giải năm nay thu hút 85 kỳ thủ từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có 60 đại kiện tướng và kiện tướng quốc tế, tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên trước giờ khai mạc, Quang Liêm cho biết: Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, đặc biệt năm nay có sự tham dự của các kỳ thủ thuộc nhóm siêu đại kiện tướng (2700+) như Li Chao (Trung Quốc) với Elo 2721…, do đó cuộc cạnh tranh chức vô địch sẽ vô cùng quyết liệt.

Về Li Chao, anh ấy là một đối thủ rất mạnh, nằm trong nhóm siêu đại kiện tướng quốc tế. Anh ấy không những có hệ số Elo cao mà còn đang đạt phong độ tốt qua các giải đấu ở Châu Âu vừa qua. Vì thế, sẽ là khó khăn khi phải đối đầu Li Chao ở giải này. Tuy nhiên, tôi từng thi đấu với Li Chao năm lần và tôi luôn có kết quả khả quan trước kỳ thủ này. Vì vậy, với tư cách là vận động viên nước chủ nhà, tôi sẽ cố gắng hết mình để không làm người hâm mộ thất vọng

Sau vòng đấu đầu tiên, các kỳ thủ thuộc nhóm hạt giống đều giành thắng lợi.

Kết quả xếp cặp bốc thăm thi đấu ván 2 giải cờ vua quốc tế HDBank 2015

Ở ván đấu thứ 2, Quang Liêm sẽ gặp nữ kỳ thủ có Elo cao nhất giải Wynn Zaw Htun (2382) trong khi đó Li Chao sẽ có cuộc đối đầu với kiện tướng quốc tế người Philippin Dimakiling Oliver (2400). Ở bàn khác, kỳ thủ số 2 Việt Nam là Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ tiếp IM Nolte Rolando (Philippin)

Cờ Thông Minh sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về giải đấu tới bạn đọc

Cờ Thông Minh

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 3

Hôm nay: 23

Tuần này: 1501

Tháng này: 10994

Tất cả: 1003364