Trần Tuấn Minh vô địch giải cờ vua toàn quốc 2017

Sáng nay 23/4, vòng đấu cuối cùng (nội dung cờ tiêu chuẩn) giải vô địch cờ vua toàn quốc 2017 tranh cúp Liên Việt Post Bank đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Trần Tuấn Minh (Bảng nam) và Hoàng Thị Bảo Trâm (Bảng nữ)

Vượt qua Hoàng Cảnh Huấn ở vòng đấu áp chót, Trần Tuấn Minh tràn đầy hy vọng đoạt cúp vô địch khi hơn kỳ thủ xếp sau là Nguyễn Văn Huy nửa điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Tuấn Minh chỉ cần hòa ở vòng đấu cuối cùng là chính thức đăng quang vô địch do thắng Văn Huy trong trận đối đầu trực tiếp. Đối thủ của anh ở vòng đấu cuối cùng là FM Phạm Chương (Elo 2385). Với lợi thế cầm quân Trắng, Trần Tuấn Minh chủ động chơi chắc chắn và không mạo hiểm. Trong khi đó kỳ thủ Phạm Chương cũng tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng để có cơ hội đoạt huy chương. Tuy nhiên với đẳng cấp cùng sự xử lý khôn ngoan, Tuân Minh đã đổi quân về thế cờ tàn Xe chống Tượng 2 Tốt và buộc Phạm Chương phải chia điểm sau hơn 4 tiếng đồng hồ. Trận đấu đã kết thúc với kết quả hòa trong niềm vui vỡ òa của ban huấn luyện cùng các cổ động viên Hà Nội. Ở bàn bên cạnh, mặc dù giành chiến thắng nhanh chóng, nhưng Văn Huy chỉ có thể tự trách mình khi để thua Tuấn Minh trong cuộc đối đầu trực tiếp.

Chúng ta hãy cùng xem ván đấu được coi là quan trọng nhất của Trần Tuấn Minh tại giải:

IM Hoàng Cảnh Huấn (Elo 2403) - GM Trần Tuấn Minh (Elo 2534)

Vòng 10 giải vô đich cờ vua toàn quốc 2017

 Ở diễn biến khác, đại kiện tướng quốc tế Đào Thiên Hải đứng thứ 3 với 7,5 điểm. Trong khi kỳ thủ trẻ được kỳ vọng cao là IM Lê Tuấn Minh thi đấu không thành công. Anh chỉ xếp thứ 16 chung cuộc với 6 điểm (mức điểm phong dự bị kiện tướng quốc gia ở giải đấu này)

Ở bảng nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm nhanh chóng giành chiến thắng trước Diễm Hương để giành cúp vô địch một cách xứng đáng với 8,5 điểm. Dẫn đầu giải suốt trong thời gian dài, song trận thua bất ngờ trước Ngô Thị Kim Tuyến (Quảng Ninh) đã khiến kỳ thủ Lương Phương Hạnh không thể tự quyết định số phận mình. Chiến thắng muộn trước Thu Hiền (Quảng Ninh) ở vòng đấu cuối cùng chỉ đủ giúp Phương Hạnh giành vị trí á quân với 8 điểm. Cùng điểm với Phương Hạnh song do thua đối đầu trực tiếp, kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang) chỉ giành được huy chương đồng. Hạt giống số 1, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên - người vừa lọt vào đến vòng 3 World cup cờ vua vừa qua thi đấu không thành công và chỉ đứng thứ 6 với 7 điểm

Nhìn chung, diễn biến giải đấu cũng có nhiều bất ngờ với sự vươn lên của các kỳ thủ trẻ, song kết quả giải đấu phản ánh đúng thực lực và phong độ của các kỳ thủ ở thời điểm hiện tại.

Ngày mai 24/4, các kỳ thủ sẽ thi đấu nội dung cờ chớp

Cờ Thông Minh

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 5

Hôm nay: 183

Tuần này: 876

Tháng này: 8625

Tất cả: 1013150