Liên đoàn cờ Châu Á công bố giải thưởng Cờ Vua xuất sắc nhất năm



Ngày 25/6 tại khách sạn Danat Al Ain, thuộc các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất sẽ diễn ra buổi lễ trao giải thưởng cờ vua Châu Á xuất sắc nhất hàng năm. 

Đây là bộ giải thưởng do liên đoàn Cờ Vua Châu Á bình chọn hằng năm nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc có những đóng góp tích cực cho cờ vua. Với thành tích đoạt huy chương vàng ở giải cờ chớp vô địch thế giới năm ngoái, kỳ thủ Lê Quang Liêm được Liên đoàn cờ vua châu Á bình chọn là kỳ thủ cờ chớp xuất sắc nhất.

Viswanathan Anand (Ấn Độ) được chọn là “Kỳ thủ của năm” vì thành tích duy trì danh hiệu vô địch thế giới khá dài của mình (2007-2013), Hou Yifan (TQ) được chọn là “Kỳ thủ nữ của năm” khi cô đoạt lại danh hiệu vô địch thế giới từ Anna Ushenina. Yu Yangyi (TQ) được chọn là “Kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất của năm” vì thành tích vô địch giải trẻ thế giới và tại Đại hội Thể thao châu Á Trong nhà (Asian Indoor Games).

Kỳ thủ Lê Quang Liêm được bình chọn là kỳ thủ cờ chớp xuất sắc nhất

Tiến sĩ Sultan Bin Muhammad Al Qasimi (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) được Ban tổ chức chọn là “Nhân vật của năm” khi ông đã bỏ ra 10 triệu USD để xây dựng Câu lạc bộ cờ vua lớn nhất thế giới có tên gọi Sharjah Cultural and Chess Club (Câu lạc bộ cờ vua và văn hóa Sharjah). Câu lạc bộ được kỳ vọng sẽ giúp cho việc học cờ vua tại các tiểu vương quốc Ả rập phát triển mạnh mẽ
Đại kiện tướng đầu tiên của châu Á Eugene Torre (Philippine) được nhận giải thưởng “Thành tựu trọn đời” vì những cống hiến và cam kết thúc đẩy môn cờ vua, cũng như kỷ lục xuất sắc của mình với 21 lần tham dự Olympiad cờ vua thế giới.
WGM. Zhansaya Abdumalik (Kazakhstan) được chọn là “Nữ kỳ thủ U20 xuất sắc nhất” khi cô về nhì ở giải vô địch trẻ thế giới (bằng điểm với nữ kỳ thủ vô địch người Nga Alexandra Goryachkina).
FM. Li Di (TQ) được chọn là “Kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất của năm” vì thành tích huy chương vàng giải trẻ thế giới U14. Nữ kỳ thủ Abdusattorova Bakhora (Uzbekistan) được chọn là “Nữ kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất của năm” vì thành tích bằng điểm nhưng kém chỉ số phụ với nhà vô địch U14 thế giới Stavroula Tsolakidou (Hy Lạp).

Hiện nay, Liên đoàn cờ vua châu Á có 51 thành viên. Nhiều liên đoàn đã đi vào hoạt động, nhiều giải đấu được tổ chức ở cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội. Số lượng kỳ thủ châu Á lên ngôi vô địch thế giới ở các lứa tuổi khác nhau đã tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, châu Á còn có nhiều kỳ thủ có trình độ kỹ thuật tốt và huấn luyện viên giỏi kinh nghiệm. Do đó, việc ra đời giải thưởng này là rất cần thiết để cho phong trào chơi cờ vua ở châu Á phát triển hơn nữa.

Cờ Thông Minh

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 12

Hôm nay: 88

Tuần này: 1484

Tháng này: 9233

Tất cả: 1013758