Đội tuyển cờ vua Hà Nội giành 2 HCV cờ nhanh đại hội TDTT toàn quốc


Như tin đã đưa, ngày 02/12/2014 đã diễn ra giải vô địch cờ vua trong khuôn khổ đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 tại nhà thi đấu Hạ Long – Quảng Ninh.

Giải thu hút 147 VĐV đến từ các tỉnh, thành nghành trên cả nước trong đó có các đơn vị rất mạnh như Hà Nội, TPHCM, Quân Đội, Bắc Giang, Đà Nẵng và Kiên Giang.

Ở nội dung Cờ nhanh kết thúc 3/12, siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm (TPHCM) đã gây thất vọng khi thất bại trước kỳ thủ trẻ Lê Tuấn Minh (Hà Nội) ở ván thứ 8 qua đó vuột chức vô địch vào tay Cao Sang (Lâm Đồng).

Trong khi đó, siêu đại kiện tướng Hoàng Thanh Trang (Hà Nội) còn gây thất vọng hơn khi liên tiếp thất bại trước Nguyễn Thị Thúy Triên (Bình Định) và Lê Kiều Thiên Kim (TPHCM) và chỉ đứng thứ 6 chung cuộc. Trong khi chức vô địch thuộc về VĐV Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ). Hoàng Thanh Trang hiện đang là đương kim vô địch Châu Âu, cô sống cùng gia đình tại Hungary và đã nhập quốc tịch Hungary. Trong bảng xếp hạng tháng 11 năm 2014 của FIDE, ngôi sao gốc Hà Nội này hiện xếp thứ 25 thế giới với hệ số Elo lên tới 2480.

Quang Liêm gây thất vọng khi thi đấu dưới sức tại giải cờ vua Đại hội TDTT toàn quốc

Ở nội dung đồng đội nam cờ nhanh, khi mà giới hâm mộ đều đánh giá TPHCM sẽ dễ dàng giành cúp vô địch khi trong đội hình có đến 4 đại kiện tướng quốc tế gồm Lê Quang Liêm, Đào Thiên Hải, Từ Hoàng Thông và Nguyễn Huỳnh Minh Huy. Thế nhưng, đội tuyển nam Hà Nội với nhiều kỳ thủ trẻ đã xuất sắc vượt qua TPHCM để giành cúp vô địch với những trận thắng trực tiếp như Lê Tuấn Minh thắng Lê Quang Liêm, Bùi Vinh thắng Đào Thiên Hải.

Ở nội dung đồng đội nữ cờ nhanh, đội tuyển Hà Nội với dàn sao như Hoàng Thanh Trang, Lê Thanh Tú, Hoàng Thị Bảo Trâm, Lương Phương Hạnh đã giành cúp vô địch một cách thuyết phục, Xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Bắc Giang và TPHCM.

Nội dung cờ chớp, với sự xuất sắc của đại kiện tướng Từ Hoàng Thông, đội tuyển nam TPHCM đã giành cúp vô địch, xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Hà Nội, Kiên Giang. Bảng nữ, với sự trở lại xuất sắc của kỳ thủ Nguyễn Thị Thúy, đội tuyển Bắc Giang đã vùng lên mạnh mẽ qua đó vượt qua Hà Nội để giành chức vô địch.

Hôm nay 5/12, các VĐV sẽ bước vào thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn và sẽ kết thúc vào 14/12.

Cờ Thông Minh sẽ liên tục cập nhật thông tin về giải đấu tới các bạn đọc

(Cờ Thông Minh)

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 13

Hôm nay: 9

Tuần này: 1405

Tháng này: 9154

Tất cả: 1013679