Giải Cờ vua đại hội TDTT: Trường Sơn, Thanh Trang đoạt HCV


Không nằm ngoài dự đoán, đại hội TDTT toàn quốc đã khép lại ở nội dung cờ tiêu chuẩn với thắng lợi thuộc về Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Hoàng Thanh Trang

Giành thắng lợi tới 8 ván và chỉ chịu chia điểm với IM Nguyễn Văn Huy (Hà Nội), Trường Sơn đã khẳng định vị trí hạt giống số 1 bảng nam khi giành chức vô địch sớm 1 vòng đấu. Đây là chiếc huy chương vàng quý giá cho đội tuyển cờ vua Kiên Giang và cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của họ ở các kỳ đại hội.

Ở bảng nữ, siêu đại kiện tướng Hoàng Thanh Trang cũng chứng tỏ được giá trị của mình khi đoạt chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng. Với thắng lợi này, Thanh Trang đã xua tan những hoài nghi về cô khi thi đấu không thành công ở các nội dung cờ nhanh và cờ chớp trước đó.

Ở nội dung đồng đội nam, đội Quân Đội đã tạo nên bất ngờ khi giành thắng lợi đồng loạt ở vòng đấu cuối cùng, qua đó vượt qua Kiên Giang, TPHCM và Hà Nội để đoạt Huy chương vàng. Nội dung đồng đội nữ chứng kiến cuộc đua song mã giữa Hà Nội và Bắc Giang ở vòng đấu cuối cùng. Đáng tiếc là các nữ kỳ thủ của thủ đô đã để thua trước các đối thủ trực tiếp đến từ Bắc Giang.

Với 3 tấm huy chương vàng nội dung cờ tiêu chuẩn của Hoàng Thanh Trang, huy chương vàng Cờ chớp đồng đội nam , huy chương vàng cờ chớp đồng đội nữ, đội tuyển cờ vua Hà Nội chính thức vượt qua TPHCM để giành ngôi nhất toàn đoàn. Đây là một thành tích rất đáng khích lệ bởi ở các kỳ đại hội trước, TPHCM luôn dẫn đầu và về đích với vị trí nhất toàn đoàn.

Đội tuyển Cờ vua Hà Nội giành cúp vô địch sau 30 năm chờ đợi

Với những người dân thủ đô hâm mộ môn thể thao trí tuệ này, chiến thắng ngọt ngào và đầy ấn tượng của đội tuyển cờ vua Hà Nội đã giải tỏa cơn khát “vàng” sau gần ba thập kỷ chờ đợi. Nó khẳng định sự đầu tư đúng đắn của Thành phố Hà Nội cho thế hệ trẻ nói riêng và phong trào chơi cờ vua ở Hà Nội nói chung.

Xin chúc mừng đội tuyển Cờ Vua Hà Nội.

(Cờ Thông Minh)

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 29

Hôm nay: 307

Tuần này: 1785

Tháng này: 11278

Tất cả: 1003648