"Đấm bốc Cờ Vua" môn thể thao mới lạ


Từ khi ra đời, đấm bốc Cờ Vua đang dần trở nên là môn thể thao hấp dẫn ở Châu Âu bởi sự kết hợp giữa trí óc và thể lực.

Tưởng như Cờ vua và quyền anh là hai môn thể thao hoàn toàn trái ngược và chẳng có liên quan gì đến nhau, thế nhưng sự kết hợp để cho ra đời môn thể thao “Chess boxing” thì lại cho thấy sự thú vị của môn thể thao mới này. 

Hãy thử tưởng tượng xem, một ngày nào đó bạn sẽ chứng kiến Mike Tyson ngồi tĩnh lặng đánh cờ hay một Carlsen máu lửa với những cú đấm “thép”

''Chess boxing'' hay đấm bốc cờ vua được phát minh vào năm 2001 bởi Lepe Rubingh (một người Hà Lan) dựa trên ý tưởng cuốn truyện tranh của họa sĩ Enki Bilal năm 1992. 

Giải đấu ''Chess boxing'' đầu tiên được tổ chức vào năm 2003. Cũng trong năm này, giải vô địch thế giới đầu tiên tổ chức tại Amsterdam, dưới sự hợp tác của hiệp hội Quyền anh Hà Lan và Liên đoàn cờ vua Hà Lan.

Luật chơi đấm bốc cờ vua khá đơn giản, có tối đa 12 hiệp thi đấu (6 hiệp giành cho cờ vua và 6 hiệp giành cho boxing), mỗi hiệp sẽ diễn ra trong 3 phút. Ở hiệp thi đấu đầu tiên hai VĐV sẽ ''thượng cờ'', sau đó cả hai VĐV sẽ đeo găng và so tài ở màn “đấm bốc”.

Cứ tuần tự, xen kẽ như vậy trận đấu sẽ kết thúc sớm khi có võ sĩ bị knock-out hoặc bị chiếu hết cờ. Hết 12 hiệp đấu mà vẫn chưa có võ sĩ nào bị hạ gục, lúc ấy các trọng tài sẽ tính điểm để tìm ra người chiến thắng. 

Người chơi ''chess boxing'' được lựa chọn kỹ lưỡng, họ không chỉ là những tay đấm có hạng mà còn phải là các kiện tướng có hệ số Elo trên 1.900.

Trong thời gian tới, khi mà “Chess boxing” phổ biến trên toàn thế giới, có cơ sở để tin rằng môn thể thao kết hợp giữa trí óc và sức mạnh náy sẽ được chào đón và phát triển ở Việt Nam. 

(CỜ THÔNG MINH)

Tư vấn lớp học

 

Tel: 024.39.12.12.12
Mobi: 091.202.3355

Trực tuyến

Đang online: 12

Hôm nay: 246

Tuần này: 1958

Tháng này: 7337

Tất cả: 1011862